หนุ่มมะกันรับผิดฆ่าสาวฮ่องกง ดีใจที่จะได้นอนคุกพร้อมมีอาหาร 3 มื้อ

น.ส. Renea Lau เหยื่อฆาตกรรม

น.ส. Renea Lau เหยื่อฆาตกรรม

15 ม.ค. 2015 คดีสังหารน.ส. Renea Lau ผู้อพยพสาวชาวฮ่องกง เหตุเกิดที่ Kings Domain สาธารณะ Royal Botanic Gardensในใจกลางนครเมลเบิร์น และกลายเป็นข่าวสะเทือนขวัญเมื่อปลายเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา บัดนี้นาย Scott Allen Miller คนจรจัดวัย 43 ปีผู้อพยพจากสหรัฐและเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ยอมรับสารภาพผิด   โดยให้เหตุผลว่าเขาเริ่มเบื่อนอนตามสวนสาธารณะแล้ว และอยากนอนในอาคารที่มีหลังคากับเข้าบ้าง

นาย Miller อดีตชาวรัฐแคลิฟอร์เนียได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลแขวงนครเมลเบิร์นในคดีฆ่าคนตายและคดีข่มขืนอีกสองคดี ในเหตุการณ์สังหารน.ส. Renea Lau หรือน.ส. Yuk Ling Lau วัย 32 ปี ในวันที่ 28 มิถุนายน 2014

ขณะเกิดเหตุน.ส. Lau กำลังเดินเท้าจากบ้านพักเพื่อไปทำงานเป็นเชฟในตำแหน่งคนทำขนมปังแพสทรีให้กับร้าน Ganache Chocolate ในย่าน South Yarra   เธอได้มาพบนาย Miller ระหว่างทาง กล้อง CCTV บริเวณที่เกิดเหตุจับภาพเขาวิ่งไล่จับน.ส. Lau มาตามถนน ก่อนทำร้ายเธอจนสลบ แล้วลากเธอไปใต้ต้นไม้ ทำการข่มขืนเธออย่างเมามันเป็นเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง

ในระหว่างทำการข่มขืน มีผู้สัญจรผ่านที่เกิดเหตุคนหนึ่ง สังเกตเห็นชายและหญิงคู่หนึ่งอยู่ในสภาพเปลื้องผ้าล่อนจ้อนทั้งคู่ เข้าใจว่าเป็นคู่รักประหยัดค่าเช่าโรงแรม กำลังทำเรื่องอุจาดตาริมส่วนสาธารณะ จึงเดินผ่านไปโดยไม่ได้ให้ความสนใจ

ร่างอันไร้วิญญาณของน.ส. Lau ถูกกลุ่มผู้เดินออกกำลังยามเช้ามาพบในเวลา 8.30 น.ของวันเกิดเหตุ

เอกสารที่เสนอต่อศาลกล่าวว่า น.ส. Lau ได้ต่อสู้กับคนร้าย ด้วยการใช้เล็บจิกข่วนที่ใบหน้าและตามร่างกายของนาย Miller หลายจุด

ผลการชันสูจน์ศพพบว่า น.ส. Lau เสียชีวิตจากอาการขาดอากาศหายใจ (asphyxition)

หลังจากเกิดเหตุนาย Miller ได้โบกรถหลบหนีขึ้นเหนือมาอยู่ที่ Eden เมืองชายทะเลของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ที่ซึ่งเขาถูกตำรวจรัฐน.ซ.ว.จับตัวได้ในอีกสองวันต่อมา

ในขณะให้ปากคำกับตำรวจนาย Miller ให้การว่า เขาไม่ได้ตั้งใจฆ่าน.ส. Lau เพียงแต่เห็นเธอ แล้วถูกตาต้องอารมณ์ จึงข่มขืนเธอ แต่อาจหนักมือไปหน่อยเธอจึงเสียชีวิต

นาย Miller กล่าวว่า เขาได้ยินพระเจ้าพูดกับเขาว่า “Scott นายจะต้องถูกจับจากการกระทำนี้” ซึ่งเป็นคำแนะนำในทางที่เขาพอใจ เพราะเขาจะได้ไปอยู่ในคุก เขาจะได้มีที่อยู่ มีอาหารกิน และยังสามารถพูดคุยกับผู้คนได้อีก (น่าจะหมายถึงพูดกับนักโทษคนอื่น ๆ)

น.ส. Lau เดินทางจากฮ่องกงมาเรียนหลักสูตรการทำอาหารที่นครเมลเบิร์น เมื่อสำเร็จการศึกษาเธอได้งานที่ร้านขายช็อคโกแลต Ganache Chocolate ซึ่งปูทางให้เธอได้อยู่อาศัยถาวรในออสเตรเลียตามความฝันของเธอ   แต่หญิงสาวผู้เคร่งในศาสนาคริสต์นิกายแบปทิสต์ผู้นี้ ต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้ในออสเตรเลียเมื่อเธอบังเอิญมาเจอกับนาย Miller

สำหรับนาย Miller ได้อาศัยหลับนอนอยู่ในสวนสาธารณะไม่ไกลจาก Kings Domain มาเป็นเวลาสองเดือนก่อนเกิดเหตุการณ์สังหาร ก่อนหน้่านั้นเขาปฏิเสธการยื่นเสนอให้ความช่วยเหลือที่พักอาศัยจากองค์กรกุศล Salvation Army และจากตำรวจโดยอ้างว่า “เขามีความสุขกับการอยู่อาศัยใต้ดวงดาว”

ในวันเกิดเหตุนาย Miller ออกจากที่พักไปนั่งดื่มเบียร์ที่ Transport Bar ใน Federation Square แล้วต่อด้วยที่ Carlton Club ถนน Bourke St. ที่นี่เขารบกวนลูกค้าของร้านหลายคน, เขาพยายามที่จะจูบลูกค้าผู้หญิง และพูดจาหยาบคายเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์และเรื่องใต้สะดือ   จนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคลับไล่ออกมาในเวลา 5.30 น. และจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้มาพบกับน.ส. Lau จึงทำการไล่ล่า, ทำร้าย, ข่มขืนและสังหารเธอ

Janet Lady Clarke Rotunda สถานที่ที่นาย Scott Allen Miller ยึดเป็นที่นอนห่างจากจุดที่เขาสังหารน.ส. Renea Lau 200 เมตร

Janet Lady Clarke Rotunda สถานที่ที่นาย Scott Allen Miller ยึดเป็นที่นอนห่างจากจุดที่เขาสังหารน.ส. Renea Lau 200 เมตร ภาพจาก 9 News

จุดที่น.ส. Renea Lau ถูกสังหาร

จุดที่น.ส. Renea Lau ถูกสังหาร

หมายเหตุ อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
30 มิ.ย. 2014 “สาวจีนหวังมีชีวิตใหม่แดนจิงโจ้ เป็นศพเปลือยที่ the Domain

30 มิ.ย. 2014 “จับ Scott Miller ผู้ต้องสงสัย ฆ่าสาวชาวจีนที่สวนสาธารณะ 02 ก.ค. 2014 “คดีฆ่าเปลือยในสวนสาธารณะ ผู้ตายเป็นเชฟร้านช็อกโกแลต

jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading