ชายน้ำหนักตัวมากที่สุดในประเทศ ตั้งเป้าฟิตตัวเองเพื่อมีชีวิตรอด

นาย Ulu Tuipulotu เจ้าของสถิติน้ำหนักตัว 337 กิโลกรัม

นาย Ulu Tuipulotu เจ้าของสถิติน้ำหนักตัว 337 กิโลกรัม

8 ม.ค. 2015 นาย Ulu Tuipulotu ผู้ชายที่ได้ชื่อว่ามีน้ำหนักตัวมากที่สุดในออสเตรเลีย พร้อมที่จะทิ้งสถิติของตัวเอง ด้วยการตั้งเป้าลดน้ำหนักตัวออกไป 200 กิโลกรัม ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันชีวิตของตนไว้

เมื่อวานนี้นาย Tuipulotu วัย 26 ปีได้ชั่งน้ำหนักตัวโดยการใช้เครื่องชั่งน้ำหนักอุตสาหกรรมด้วยน้ำหนักตัว 345 กิโลกรัม หลังจากหักน้ำหนักเก้าอี้ เนื่องจากเขาไม่สามารถยืนได้นานพอที่จะอ่านค่าน้ำหนักได้ และปรับความเหลื่อมล้ำแล้ว ประมาณได้ว่าเขามีน้ำหนัก 337 กก.

นาย Tuipulotu กล่าวว่า หลังจากปรึกษาแพทย์ถึงวิธีการลดความอ้วน วิธีหนึ่งที่จะนำมาใช้ก็คือการสะกดจิตบำบัด (hypnosis) เพื่อให้น้ำหนักตัวลดลงมาเพียงพอที่จะทำการการผ่าตัดลดความอ้วนได้

ก่อนที่จะเริ่มต้นวิธีสะกดจิตบำบัดเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขากินขนมปังอย่างน้อย 1 แถวเป็นอาหารเช้า กินไก่หนึ่งตัวเป็นอาหารกลางวัน กินอาหารเทคอะเวย์เป็นอาหารค่ำ ในระหว่างอาหารแต่ละมือ เขาได้กินมันทอด, โดนัท และน้ำอัดลมตลอดทั้งวัน

ในแต่ละวันเขาจะเล่นวิดีโอเกมที่เขาติดมาตั้งแต่เด็ก   วันละไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง และเพราะวีดีโอเกมนี้เอง ได้มีส่วนทำให้เด็กชาย Ulu Tuipulotu ผู้เคยมีร่างกายปราดเปรียวว่องไว มีร่างกายเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เมื่อเขาไม่ออกไปวิ่งเล่นดังเช่นเคย โดยเปลี่ยนมานั่งเล่นเกม และเริ่มกินกับกิน จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โปรแกรมสะกดจิตบำบัดของนาย Tuipulotu จะประกอบด้วยนักจิตวิทยาคลีนิกบอกให้เขากินอาหารจาก “ทะเล, พื้นดิน, ต้นไม้และใต้ดิน” ให้เขากินแต่อาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่ลดลง และลดเวลาการเล่นวีดีโอเกมอีกด้วย

เขาหวังว่าจะสามารถลดน้ำหนักตัวได้ 200 กก. ภายในเวลา 2 ปี



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading