นักศึกษาผลการเรียนดี ลองยาเม็ดเดียวเสียชีวิตอีกแล้ว

น.ส. Georgina Bartter จากทีวี 9 News

น.ส. Georgina Bartter จากทีวี 9 News

10 พ.ย. 2014 น.ส. Georgina Bartter วัย 19 ปีจากย่าน Longueville ได้กลายเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์หลักบางฉบับ เมื่อเธอเสียชีวิตในขณะเที่ยวงานเทศกาลดนตรี โดยเชื่อว่าเกิดจากการเสพยาเกินขนาด แม้ว่าเธอจะไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อนเลย

ทั้งนี้น.ส. Bartter และเพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยวงานเทศกาลดนตรี Harbourlife Festival ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่แล้วเธอเกิดไม่สบายจนหมดสติท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานแดนซ์ปาร์ตี้ ต่อมามีอาการชัก จนต้องถูกรีบส่งโรงพยาบาล St Vincent’s

เพื่อน ๆ ของเธอให้การกับตำรวจว่า น.ส. Bartter ได้กินยาเสพติด (ไม่ระบุว่าชนิดอะไร) เข้าไปหนึ่งหรือครึ่งเม็ดในระหว่างอยู่ภายในงาน ซึ่งข่าวนี้ทำให้บิดามารดาของเธอซึ่งทำฟาร์มอยู่ที่ Riverina ถึงกับหัวเสียเป็นอย่างมาก เพราะบุตรสาวของเธอ ไม่เคยมีพฤติกรรมคิดริอาจลองยามาก่อน

น.ส. Bartter เป็นบุตรคนโตในจำนวนสามคน สำเร็จชั้นปีที่ 12 จากโรงเรียนเอกชน Wenona Private เมื่อปีที่ผ่านมาด้วยคะแนนอันดับท็อปไฟว์ของโรงเรียน ก่อนตัดสินใจเรียนสาขาบัญชี   และหลังจากมหาวิทยาลัยปิดเทอมใหญ่ เธอมีแผนที่จะไปท่องเที่ยวในยุโรป แต่เธอได้มาเสียชีวิตเสียก่อน

นาย Owen Mullins นักท่องเที่ยวชาวไอริชผู้ร่วมอยู่ในงานเทศกาลดนตรีกล่าวว่า เขาเห็นน.ส. Bartter เหมือนคนไม่สบาย จึงเข้าไปสอบถามอาการของเธอ แต่เธอไม่ตอบ แต่เขารู้ว่าเธออยู่ในอาการหนักแน่

เขาจึงตัดสินใจเข้าไปนั่งใกล้เธอเพื่อสังเกตอาการประมาณ 30 วินาทีถึงหนึ่งนาที   จึงลุกขึ้นไปบอกเพื่อนหญิงของเธอคนหนึ่งว่า เธอต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน เพื่อนของเธอเห็นด้วยและเห็นพ้องต้องกันว่า ต้องรีบไปขอความช่วยเหลือจากแพทย์ฉุกเฉินที่อยู่ในงาน   เขาจึงทำหน้าที่เป็นผู้วิ่งไปหาแพทย์และสามารถตามมาได้หนึ่งคน

จากนั้นตำรวจและแพทย์จำนวนหนึ่งได้ถูกเรียกมาช่วยน.ส. Bartter ในขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 16.40 น.คณะผู้ช่วยเหลือมาพบร่างของเธอนอนกระตุกอยู่ที่บันไดทางขึ้น ในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล St Vincent’s เธอได้มีอาการภาวะหัวใจหยุดทำงานเรียบร้อยแล้ว   คณะแพทย์ได้พยายามช่วยปั้มหัวใจให้เธอแต่ไม่เป็นผล

เพื่อน ๆ ของเธอกล่าวว่า พวกเขาช็อกต่อการเสียชีวิตของเธอ หลายคนทำใจไม่ได้จนต้องพึ่งการปรึกษาทางจิตบำบัด

ในงานเทศกาลดนตรี Harbourlife Festival ซึ่งจัดขึ้นที่ Mrs Macquarie’s Chair ริมอ่าวซิดนีย์ปีนี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อการจำหน่ายได้ 78 คนจากฝูงชนทั้งหมด 5,000 คน

นาย Mark Walton ผู้บังคับการตำรวจพื้นที่ Sydney City Local Area กล่าวว่ายาเสพติดถือเป็นเรื่องปกติที่อยู่คู่กับเทศกาลดนตรี และเป็นเรื่องที่ตำรวจมีความกังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะวัยรุ่นหลายคนยังมีความเชื่อที่ผิด ๆ กับการลองยาเสพติด เขากล่าวว่าคนหนุ่มสาวควรคำนึงถึงอันตรายจากยาเสพติดและสารเคมีเจือปนที่พวกเขาเสพมันเข้าไปโดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร

น.ส. Bartter เกิดในปี 1995 เป็นปีเดียวกับที่น.ส. Anna Wood เสียชีวิตในขณะอายุ 15 ปีจากการเสพยาอีในขณะเที่ยวงานปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ นักเรียนโรงเรียน Forest High ที่ Phoenician Club ใน Broadway ย่าน Ultimo ในตัวเมืองชั้นในของซิดนีย์ เธอเสียชีวิตในวันที่ 24 ตุลาคม 1995 และได้กลายเป็นหน้าตาของการรณรงค์ไม่ให้วัยรุ่นริอาจเสพยาเสพติด

หมายเหตุ
อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง วันที่ 12 ตุลาคม 2014 คลิกที่นี่ “นักเที่ยวปาร์ตี้เผยวิธีซ่อนยา ที่ช่วยลดโอกาสตำรวจค้นเจอ
น.ส. Anna Wood ผู้เสียชีวิตที่ถูกใช้รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด

น.ส. Anna Wood ผู้เสียชีวิตที่ถูกใช้รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading