ยอดโฆษณารับสมัครงาน เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5

640-03 Job3 พ.ย. 2014 ธนาคาร ANZ ได้เปิดเผยถึงตัวเลขโฆษณารับสมัครงานทางอินเทอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์ได้เพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนตุลาคม หรือโดยรวมแล้วได้เพิ่มขึ้น 7.5% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาถึง ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2014

นาย Warren Hogan ผู้จัดการฝ่ายเศรษฐกิจของธนาคาร ANZ กล่าวว่า ความต้องการแรงงานที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นถึงอัตราการจ้างงานที่ดีขึ้น เรื่องนี้ต้องขอขอบคุณการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ได้ปรับตัวไปในทางที่ดีขึ้น

เขากล่าวว่า ภาพโดยรวมของเศรษฐกิจในอนาคตมีแววสดใสขึ้น เศรษฐกิจที่นอกเหนือจากเหมืองแร่ ซึ่งสงบนิ่งมาหลายปี บัดนี้ได้เริ่มกระเตื้องขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นาย Hogan กล่าวว่า ในขณะที่เครื่องบ่งชี้ทางเศรษฐกิจหลายปัจจัยส่อให้เห็นว่าตลาดการจ้างงานได้ปรับตัวไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็ยังเป็นการยากที่จะฟันธงลงไปถึงสภาพการจ้างงานที่แท้จริง ทั้งนี้เกี่ยวเนื่องกับปัญหาทางเทคนิคที่สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ABS) ยังมีกับข้อมูลการจ้างงาน

เขากล่าวว่า ต้องรอให้สำนักงานสถิติแห่งชาติแถลงถึงปัญหาจากการสำรวจออกมา เมื่อยังไม่ออกมา ก็ยังไม่สามารถบอกได้อย่างชัดเจนว่าตลาดแรงงานมีแนวโน้มแจ่มใสอย่างเต็มปากเต็มคำ

ตัวเลขการว่างงานของประเทศอย่างเป็นทางการสำหรับเดือนตุลาคม จะออกมาในวันพฤหัสที่ 6 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และจากการสำรวจของ AAP ด้วยการสอบถามนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ 11 คน ออกมาว่าการว่างงานของประเทศจะยังคงอยู่ที่ 6.1%



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading