แบ๊งค์ 50 ปลอมระบาดหนัก ทั่วซิดนีย์ในเดือนที่ผ่านมา

จุดสังเกตธนบัตรปลอม

จุดสังเกตธนบัตรปลอม

15 ก.ย. 2014 ตำรวจรัฐน.ซ.ว.ได้เปิดเผยว่าในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้รับรายงานถึงการพบธนบัตรปลอมชนิดราคา 50 เหรียญและ 100 เหรียญเพิ่มจากเดือนกรกฎาคมเป็นสองเท่าตัว ส่วนผู้อยู่เบื้อหลังในการกระจายธนบัตรปลอมยังคงเป็นแก๊งไบกี้ที่อยู่เบื้องหลังการค้าผิดกฎหมายหลายประเภทที่รวมถึงยาเสพติด, อาวุธ และโสเภณี

ธนบัตรปลอมได้กลับมาระบาดรอบใหม่ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา หลังจากตำรวจยึดธนบัตรปลอมชนิดราคา 50 เหรียญมีมูลค่าตามราคาหน้าฉบับรวมกัน 1.8 ล้านเหรียญได้ที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Warilla ทางใต้ของรัฐน.ซ.ว. โดยมีแก๊งไบกี้ Hells Angels อยู่เบื้องหลัง

เมื่อปีที่ผ่านมาตำรวจยึดธนบัตรปลอมชนิดราคา 50 เหรียญมูลค่า 500,000 เหรียญได้จากสมาชิกแก๊งไบกี้ Comanchero ในซิดนีย์และในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานาย Pete Megaloudis เจ้าของฉายาไอ้อ้วน (Fat) อดีตหัวหน้าแก๊งไบกี้ Rebel ถูกศาลตัดสินมีความผิดต่อการมีส่วนในร่วมในโรงงานผลิตธนบัตรปลอมคุณภาพสูงในย่าน Slyvania ทางใต้ของซิดนีย์ที่สามารถผลิตธนบัตรปลอมได้ถึง 43 ล้านเหรียญ และตรวจพบธนบัตรปลอมคุณภาพสูงอีกมูลค่า 1 ล้านเหรียญ

ผู้บังคับการนักสืบ Arthur Katsogiannis ผู้ดูแลหน่วยงานอาชญากรรมฉ้อฉลและอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตกล่าวว่า ธนบัตรปลอมในยุคหลัง ๆ มีคุณภาพคล้ายของจริงมาก ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ทราบว่ามันถูกผลิตขึ้นภายในประเทศหรือลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่ตำรวจเชื่อว่าผู้ร่วมก่อการยังคงอยู่ในกลุ่มแก๊งไบกี้

เขากล่าวว่า ธนบัตรปลอมทั้งหมดได้ส่งไปยังตำรวจสันติบาลกลางแล้วจึงถูกส่งต่อไปยังธนาคารกลาง ซึ่งทั้งสองหน่วยงานมีหน้าที่หลักในการสอบสวนในเรื่องของธนบัติปลอม

นาย Katsogiannis กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาตำรวจได้รับรายงานธนบัตรปลอมจากหลายแหล่งที่รวมถึง คาสิโน Star City, ภัตตาคารและร้านอาหาร, ศูนย์การค้าขนาดใหญ่, สโมสร RSL, ธนาคาร และร้านค้า

เพื่อเป็นการรับมือกับธนบัตรปลอม ตำรวจขอให้ผู้ทำการค้าและผู้เกี่ยวข้องกับการเงินให้เพิ่มความระมัดระวังธนบัตรปลอมที่ถูกใช้หมุนเวียนในระบบ โดยธนบัตรปลอมที่แพร่หลายล่าสุดจะใช้พลาสติกโพลีเมอร์หนากว่าธนบัตรจริงเล็กน้อย และหากพิจารณาดูที่หน้าต่างใสจะพบว่ากลุ่มดาวเซาท์เทิร์นครอสไม่คมชัดเหมือฉบับจริง

สำหรับย่านที่พบธนบัตรปลอมของซิดนีย์ในเดือนที่ผ่านมาประกอบด้วย

636-15 Funny Bank

หมายเหตุ เพื่อป้องกันหัวข้อข่าวของจิ้งโจ้นิวส์ถูกลบออกจากระบบการ search ของ google ท่านที่ต้องการติดตามข่าวจิงโจ้นิวส์ ขอให้จด jingjonews.com เอาไว้ จะไม่พลาดในการเข้าอ่านข่าวและบทความของเรา   ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ และสามารถให้ความเห็นได้ที่ jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading