เจ้าหญิงเคททรงพระครรภ์ พระทายาทองค์ที่สอง

นสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 9 ก.ย. 2014  เป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์หลักขึ้นหน้าหนึ่งเจ้าหญิงเคททรงพระครรภ์

นสพ. the Daily Telegraph ฉบับ 9 ก.ย. 2014 เป็นหนึ่งในหนังสือพิมพ์หลักขึ้นหน้าหนึ่งเจ้าหญิงเคททรงพระครรภ์

9 ก.ย. 2014 สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้แถลงการณ์ว่า เจ้าหญิง Kate ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระครรภ์ทายาทองค์ที่ 2 และจะเป็นรัชทายาทองค์ใหม่ในลำดับที่ 4 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ เป็นที่เข้าใจว่าทรงพระครรภ์ยังไม่ถึง 12 สัปดาห์

ข่าวดีนี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหญิงทรงประชวรในตอนเข้า จนทำให้ต้องงดหมายกำหนดการเดินทางไปทำภารกิจที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด   ต่อมาแพทย์ซึ่งเดินทางมาตรวจพระอาการที่พระราชวัง ถวายรายงานให้ทราบว่าเป็นเพราะทรงแพ้พระครรภ์นั่นเอง

ในเดือนธันวาคมปี 2012 เจ้าหญิง Kate ทรงมีอาการป่วยจากอาการแพ้พระครรภ์และต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และต่อมาออกมาแถลงการณ์หลังจากทรงพระครรภ์ได้ 12 สัปดาห์ ในเดือนกันยายน 2013 จึงมีพระประสูติการเจ้าชาย George   ซึ่งขณะนี้เจ้าชาย George ทรงมีพระชนมายุ 1 ปี 2 เดือน

ข่าวการตั้งพรรคครรภ์ในนำความมปิติยืนดีมาสู่สมาชิกในพระราชองค์วินด์เซอร์ ที่รวมถึงสมเด็จพระราชินีอลิซาเบทที่สอง (ย่าทวด), เจ้าชายฟิลิปดยุกแห่งเอดินบะระพระสวามี (ปู่ทวด) และเจ้าชาย Charles เจ้าชายแห่งเวลส์ (ปู่) ของทารกในพระครรภ์

ทางด้านนาย David Cameron นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลนอกพระราชวงค์รายแรกที่ออกมาแถลงการณ์ถวายพระพรอย่างเป็นทางการในเวลา 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตามการที่เจ้าหญิง Kate ทรงพระครรภ์ได้ไม่ถึง 12 สัปดาห์ ทำให้ชาวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ผิดหวังนิด ๆ ที่พระโอรสองค์ใหม่ไม่ได้ถือเป็น “เมด อิน ดาวร์อันเดอร์” เนื่องจากทั้งสองพระองค์ใช้เวลาของเดือนเมษายนที่ผ่านมาส่วนใหญ่อยู่ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์   และก็ไม่น่าจะเป็นที่สกอตแลนด์ที่ทั้งสองพระองค์ใช้เวลาอยู่ในเดือนพฤษภาคม   แต่มีโอกาสสูงที่จะเป็นที่ประเทศฝรั่งเศสสถานที่ทั้งสองพระองค์เดินทางมาเยือนในเดือนมิถุนายน

สำหรับพระนามพระโอรสหรือพระธิดาพระองค์ใหม่ ชาวออสเตรเลียยังคงขี้เห่อในการตั้งชื่อ เหมือนอย่างการตั้งพระนาม George เป็นพระนามเต็งเหนึ่งแก่พระโอรสองค์แรกอย่างถูกต้อง   ในครั้งนี้เช่นกันชาวออสซี่เก็งชื่อ Alexander หรือ James สำหรับพระโอรส หากเป็นพระราชธิดาออสซี่ชนเลืิอก Matilda

 

หนังสือพิมพ์ฉบับ 9 ก.ย. 2014 บางฉบับที่ขึ้นหน้าหนึ่งเจ้าหญิงเคททรงพระครรภ์

หนังสือพิมพ์ฉบับ 9 ก.ย. 2014 บางฉบับที่ขึ้นหน้าหนึ่งเจ้าหญิงเคททรงพระครรภ์

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading