นักธุรกิจดาวรุ่ง Telstra ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย

น.ส. Torie Mackinnon และ Sandy มารดาขณะทำทัวร์ดูปลาโลมาที่ Sorrento ในปี 2013

น.ส. Torie Mackinnon และ Sandy มารดาขณะทำทัวร์ดูปลาโลมาที่ Sorrento ในปี 2013

3 ก.ย. 2014 น.ส. Torie Mackinnon ผู้ได้รับรางวัลนักธุรกิจหญิงรุ่นใหม่ของ the 2012 Telstra Victorian Young Businesswoman of the Year ได้ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาจากความประมาทเลินเล่อ

#การจับกุมเธอเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกค้าทัวร์ทางเรือดูปลาโลมาของเธอ เสียชีวิตจากการกระโดดจากเรือลงไปในทะเลที่ Portsea ทางใต้ของเมลเบิร์น

#น.ส. Mackinnon วัย 30 ปีในฐานะกรรมการผู้จัดการบริษัท Moonraker Dolphin Swims ซึ่งมีฐานกิจการอยู่ที่ Sorrento นครเมลเบิร์น ถูกตั้งข้อหาทั้งสิ้น 6 คดีที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนาย Paul McVeigh ลูกค้าทัวร์ ที่รวมถึงการบังคับยานพาหนะโดยประมาทเลินเล่อ (culpable driving ประมาทเลินเล่อภายใต้อิทธิพลบางอย่างเช่นแอลกอฮอล์, ยาเสพติด, ขาดความระมัดระวัง หรือมุ่งสนใจในบ้างสิ่งบางอย่างในขณะบังคับยานพาหนะจนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง) ซึ่งเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม 2013

#เธอได้มาปรากฎตัวที่ศาลแขวงเมลเบิร์นในวันพุธที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อการรับฟังการฟ้องร้อง หลังจากตำรวจตั้งข้อหาเธอในวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

#เธอยังถูกตั้งข้อหาบังคับยานพาหนะในลักษณะอันตราย ซึ่งเป็นสาเหตุให้นาย McVeigh วัย 60 ปีเศษเสียชีวิต ในขณะว่ายน้ำเล่นกับปลาโลมา โดยเชื่อว่าเขาถูกใบจักรเรือตีในขณะที่เรือทำการถอยหลัง

#ส่วนที่เหลืออีก 2 คดี เป็นข้อหาสะเพร่าต่อการกระทำที่ทำให้บุคคลอื่นอยู่ในอันตรายถึงเสียชีวิต – โดยถูกกล่าวหาว่าดำเนินการอย่างไม่ปลอดภัยจากการเดินเรือถอยหลัง และอีกคดีดำเนินกิจการที่ทำให้ลูกค้าผู้อยู่บนเรือเสี่ยงต่ออันตรายร้ายแรง ด้วยการบังคับเรือโดยปราศจากความรู้เรื่องร่องน้ำและแนวเดินเรือท้องถิ่น ซึ่งผู้เดินเรือจะต้องมีใบประกาศนียบัตรรับรอง

#ผู้พิพากษา John Doherty ได้รับดำเนินคดี โดยกำหนดให้เริ่มพิจารณาในวันที่ 13 พฤศจิกายน   ทางด้านทีมงานกฎหมายฝ่ายจำเลย ไม่คัดค้านสื่อมวลชนต่อการนำเอกสารข้อกล่าวหาไปเผยแพร่ แต่ได้ขอให้ละไว้ซึ่งรายละเอียดส่วนบุคคลของลูกความของตน

#สำหรับข้อมูลที่เปิดเผยได้คือ น.ส. Mackinnon ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนในขณะอายุ 17 ปี และต่อมากลายเป็นกัปตันเรือเพื่อการพาณิชย์ที่อายุน้อยที่สุดของรัฐวิกตอเรีย เธอและนาง Sandy ได้เริ่มทำธุรกิจทัวร์ชมปลาโลมาและแมวน้ำมาตั้งแต่เดือนกันยายน 1990

น.ส. น.ส. Torie Mackinnon

น.ส. น.ส. Torie Mackinnon

 

หมายเหตุ เพื่อป้องกันหัวข้อข่าวของจิ้งโจ้นิวส์ถูกลบออกจากระบบการ search ของ google ท่านที่ต้องการติดตามข่าวจิงโจ้นิวส์ ขอให้จด jingjonews.com เอาไว้ จะไม่พลาดในการเข้าอ่านข่าวและบทความของเรา   ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ และสามารถให้ความเห็นได้ที่ jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading