ตำรวจตรวจบ้านถูกไฟป่าทำลาย พบแอบทำฟาร์มกัญชาใต้ดิน

ฟาร์มกัญชาใต้ดินที่รอดจากไฟไหม้

ฟาร์มกัญชาใต้ดินที่รอดจากไฟไหม้

6 ส.ค. 2014 การเช่าบ้านที่อยู่อาศัยหรือใช้พื้นที่ในป่าลึกทำฟาร์มปลูกกัญชา คือวิธีที่ชาวออสเตรเลียนิยมลักลอบปลูกกัญชา แต่ก็เสี่ยงต่อการถูกจับได้ เพราะบ่อยครั้งพวกเขาถูกเพื่อนบ้านขี้สงสัยโทรแจ้เบาะแสแก่ 000 และถูกเฮลิคอปเตอร์ของทางการตรวจจับได้   แต่ชายวัย 68 ปีหัวใสกว่าด้วยการทำฟาร์มปลูกกัญชาใต้ดินในป่าละเมาะ ห่างไกลเพื่อนบ้านและมองไม่เห็นจากเฮลิคอปเตอร์   ธุรกิจผลิตกัญชาของเขาน่าจะไปได้สวย หากไม่เกิดไฟไหม้ป่า

หลังจากเกิดไฟไหม่ป่าละเมาะใกล้เมือง Grafton ทางเหนือของรัฐน.ซ.ว.ในช่วงวันที่ 2 ถึง 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ในวันรุ่งขึ้นที่ 5 สิงหาคมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากสำนักงานดับเพลิงและช่วยชีวิตแห่งภูมิภาครัฐน.ซ.ว.ได้ไปสำรวจพื้นที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่า หนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ พื้นที่อยู่อาศัยและทำเกษตรของนาย RM (นามสุมมุติ) วัย 68 ปีที่ถนน   McGills Rd. ที่ Kremnos ทางใต้ของเมือง Grafton พวกเขาไปพบแหล่งปลูกกัญชาโดยบังเอิญ   มูลค่ากัญชาขณะพบประมาณเกือบ 600,000 เหรียญทีเดียว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงไปถึงพื้นที่ของนาย RM ในเวลา 16.30 น.พบว่าบ้านและต้นไม้รอบบริเวณถูกไฟป่าเผาผลาญจนราบเรียบ แต่ได้พบมีสายไฟฝังอยู่ในดินจึงเดินตามแนวสายไฟไปพบตู้คอนเทนเนอร์ใส่สินค้าขนาดใหญ่ถูกฝังอยู่ในดิน ภายในมีต้นกัญชาปลูกอยู่ในสภาพสมบูญ แม้ว่าบนพื้นดินต้นไม้จะถูกไฟป่าทำลายราบเรียบแล้วก็ตาม

ภายในตู้คอนเทนเนอร์ฝังดิน ได้ถูกดัดแปลงให้เป็นที่ปลูกกัญชาแบบไฮโดรโปนิก มีเครื่องปรับอากาศและแสงไฟเปิดให้มันเติบโต นับกัญชาได้ทั้งสิ้น 118 ต้นในมูลค่า 590,000 เหรียญ

ตำรวจได้ทำการจับกุมนาย RM ด้วยข้อหาทำการปลูกและเกี่ยวเกี่ยวกัญชาเพื่อการค้า, จำหน่ายยาเสพติด และครอบครองยาเสพติด   ก่อนให้นาย RM ประกันตัวออกไปภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด และให้มาปรากฎตัวที่ศาลท้องถิ่น Grafton ในวันที่ 15 กันยายน

ทางเข้าฟาร์มกัญชาของชายอายุ 68 ปีที่รอดจากไฟไหม้ขณะบนดินมีแต่เถ้าถ่าน

ทางเข้าฟาร์มกัญชาของชายอายุ 68 ปีที่รอดจากไฟไหม้ขณะบนดินมีแต่เถ้าถ่าน

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading