แชมป์ตัดไม้เตรียมหอบขวานทองคำ อำลา TAS ไปหาเทพารักษ์ที่น.ซ.ว.

นสพ. Mercury ฉบับ 28 มิ.ย. 2014 ลงภาพนาย David Foster และขวานทอง พร้อมพาดหัว "เราไม่ควรปล่อยให้ฮีโร่ไป"

นสพ. Mercury ฉบับ 28 มิ.ย. 2014 ลงภาพนาย David Foster และขวานทอง พร้อมพาดหัว “เราไม่ควรปล่อยให้ฮีโร่ไป”

28 มิ.ย. 2014 นาย David Foster แชมป์โลกตัดไม้เจ้าของรางวัลขวานทองคำที่ชาวรัฐแทสมาเนียภาคภูมิใจ, เขาเป็นหน้าตาและฮีโร่ของชาวรัฐ The Apple Isle   แต่นับจากนี้ไปนาย Foster อาจจะกลายเป็นหน้าตาของรัฐน.ซ.ว.   หลังจากนาย Foster ไม่สามารถหางานทำในรัฐแทสมาเนียที่มีอัตราการว่างงานสูงที่สุดในประเทศ   จำต้องหาที่พึ่งใหม่ที่สามารถอ้าแขนตอนรับเขาได้

ขณะนี้ Camden เทศบาลรอบนอกทางตะวันวันตกเฉียงใต้ของซิดนีย์สนใจที่จะนำผลงานสะสมของเขาไปแสดงอันเป็นส่วนหนึ่งของการดึงดูดนักท่องเที่ยวของเทศบาล ผลงานแสดงรวมถึงรางวัลขวานทอง 14 อัน, ภาพเหมือนของเขาที่เข้าชิงรางวัล Archibald Prize, ถ้วยรางวัล, เหรียญรางวัล และสิ่งสะสมอื่น ๆ

นาย Foster อดีตบุคคลแทสมาเนียแห่งปี เคยชนะเลิศการแข่งขันตัดไม้จำนวน 185 รายการ และยังคงลงแข่งขั้นในรายการสำคัญ

เขากล่าวว่า เทศบาล Camden แสดงเจตนาต้องการเขา เทศบาลยังมีแผนทำป้ายโฆษณาภาพเขาขนาดใหญ่ริมทางด่วน M5 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่เขต Camden

นาย Foster ซึ่งขณะนี้เช่าบ้านอยู่ในย่าน Devonport กล่าวว่า แทสมาเนียมีความสำคัญต่อเขา เขารักแทสมาเนีย แต่ก็ไม่สามารถอยู่เมืองที่ตนรักได้โดยไม่มีงานทำ   เขาได้ส่งใบสมัครงานไปตามบริษัทต่าง ๆ กว่า 60 แห่งแต่ก็ไม่มีใครตอบรับเขา

เขาต้องขายบ้านที่ Latrobe และอยู่ดูแล Jan ภรรยาที่กำลังมีอาการดีขึ้นจากการป่วยหนัก   เมื่อตอนภรรยาของเขาป่วยหนักทำให้เขาต้องหยุดกิจการ Axemen’s Hall of Fame ซึ่งเป็นคาเฟ่และการแสดงสิ่งสะสมผลงานของเขาที่ Latrobe

เขาได้ทำเรื่องถึงรัฐบาลกลาง, รัฐบาลรัฐ และเอกชนที่เขาคิดว่าสนใจจะช่วยเหลือเขาเพื่อนำกิจการเพื่อการท่องเที่ยวในรูปแบบของ Axemen’s Hall of Fame         กลับมาอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ

นาย Foster ครองแชมป์โลกตัดไม้ครั้งแรกในปี 1979 และครองตำแหน่งดังกล่าวติดต่อกันอีก 21 ครั้ง ในการแข่งขันปีนี้เขาอยู่ในอันดับที่สอง โดยแพ้ผู้ชนะเพียง 1 ใน 600 ของวินาทีเท่านั้น

 หมายเหตุ ท่านสามาระอ่านข่าวต่อเนื่องของนาย David Foster ได้ในข่าววันที่ 14 ตุลาคม 2014 ในหัวข้อ “แชมป์ตัดไม้ขวานทองคำ ยันอยู่แทสฯ   ไม่ไปหาเทพารักษ์ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์”

ท่านสามารถอ่านข่าวออสเตรเลีย วันต่อวันได้ที่ Jingjonews.com

ติดต่อให้ความเห็นได้ที่ jingjonews@hotmail.com



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading