เด็กวัย 7 ขวบถูกหิมะหล่นทับ เป็นเหยื่อเสียชีวิตรายแรกของปี

รีสอร์ทตรงบริเวณที่ด.ช. Haadi Akhtar

รีสอร์ทตรงบริเวณที่ด.ช. Haadi Akhtar ถูกหิมะถล่มเสียชีวิต

27 มิ.ย. 2014 ได้เกิดเหตุโศกนาฎกรรมขึ้น เมื่อด.ช. Haadi Akhtar วัย 7 ขวบได้เดินออกจากบิดามารดาและน้องอีกสองคนที่กำลังเล่นปั้นหิมะภายนอกรีสอร์ทที่พักใน Mount Buller ของวันที่มีหิมะตกหนัก   แล้วเกิดเหตุหิมะจากหลังคาตกลงมากลบทับด.ช. Haadi มิดทั้งตัวจนเสียชีวิต

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อครอบครัว Akhtar ผู้อพยพมาจากปากีสถานได้ออกจากรีสอร์ทที่พักในเมือง Mount Buller ห่างจากเมลเบิร์นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของ 210 กิโลเมตร ในเวลา 16.20 น.ของวันพุธที่ 25 มิถุนายนเพื่อมาเล่นหิมะแรกของปี

ในขณะที่บิดา มารดาและน้องอีกสองคนกำลังปั้นสโนว์แมนอยู่นั้น ด.ช. Haadi ซึ่งเป็นเด็กฉลาดแต่ซุกซนได้แอบเดินย้อนกลับมาที่อพาร์ทเมนท์ที่พักที่ห่างเพียง 40 เมตรเขาก็ถูกหิมะจากหลังคาของอพาร์ทเมนท์ขนาดความสูงสองชั้นหล่นลงทับตัว

ในเวลาประมาณ 16.30 น. หรือไม่ถึง 10 นาทีที่พวกเขาออกจากที่พักมาเล่นหิมะ นาง Shahnaz Akhtar ผู้เป็นมารดาพบว่าด.ช. Haadi หายไป จึงออกตามหาทั่วบริเวณได้ประมาณ 20 นาทีก็ไม่พบ แรกทีคิดว่าลูกชายอาจเถลไถลตามภาษาเด็ก เมื่อหาต่ออีก 5 นาทีความรู้สึกได้เปลี่ยนมาเป็นวิตกกังวล

ในเวลา 16.55 น.จึงโทรแจ้งเหตุหมายเลข 000 (ที่ออสเตรเลียคนหายไม่ต้องรอ 24 ชั่วโมงเพื่อแจ้งเหตุเหมือนในสหรัฐและประเทศไทย) ไม่นานตำรวจได้มาถึงที่เกิดเหตุ   เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยท้องถิ่น (CFA), เจ้าหน้าที่ลาดตระเวณทางสกีและพนักงานรีสอร์ทจำนวน 20 คนได้ช่วยกันตามหาในสภาพอากาศปั่นป่วนประมาณชั่วโมงเศษจึงพบร่างของด.ช. Haadi นักเรียนจากโรงเรียน Sirius College นอนจมอยู่ใต้หิมะข้างอพาร์ทเมนท์ที่ก่อนหน้านี้ผู้เป็นบิดามารดาเดินผ่านไปผ่านมาหลายเที่ยวเพื่อหาเขา

ในเวลา 18.45 น. ด.ช. Haadi ถูกนำตัวส่งศูนย์การแพทย์ท้องถิ่น   ต่อมาในเวลา 19.45 น. เจ้าหน้าที่แพทย์ที่ทำการช่วยเหลือออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า ไม่สามารถช่วยชีวิตเต็กไว้ได้

นาย Matt Bennett รักษาการแทนจ่าตำรวจกล่าวว่า ร่างของเด็กถูกพบเมื่อทีมค้นหาทำการตั้งแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งเดินหน้า พบเด็กอยู่ใต้กองหิมะที่คล้ายกับเพิ่งถล่มลงมาจากหลังคา

ทางด้านนาย John Huber ผู้จัดการรีสอร์ทกล่าวว่า ทางรีสอร์ทของตนได้แจ้งแก่ลูกค้าให้ระมัดระวัง และอย่าเข้าไปบริเวณใต้หลังคาที่อาจมีหิมะถล่ม โดยมีป้ายห้ามเข้าติดไว้ให้เห็นอย่างเด่นชัด   ซึ่งต่อไปจำเป็นจะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

ในวันที่ 27 มิถุนายน ครอบครัว Akhtar ได้ทำพิธีทางศาสนาที่สุเหร่า Preston Mosque ในเมลเบิร์น และเตรียมนำศพของด.ช. Haadi ไปฝังยังที่ฝังศพของตระกูลในปากีสถาน อันเป็นไปตามความเชื่อของชาวมุสลิมที่ว่า ศพของผู้เสียชีวิตจำเป็นต้องรีบฝังให้เร็วที่สุดหลังการเสียชีวิต



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading