Snapchat ยาอันตรายแชทไม่ได้ แต่เสพแล้วทำวัยรุ่นปางตาย

นสพ. NT News ฉบับ 18 มิ.ย. 2014 ลงข่าวนาย A เสพยาอาละวาดขึ้นหน้าหนึ่ง

นสพ. NT News ฉบับ 18 มิ.ย. 2014 ลงข่าวนาย A เสพยาอาละวาดขึ้นหน้าหนึ่ง

18 มิ.ย. 2014 ยาเสพติดเม็ดสีชมพูที่มีโลโก้ Snapchat อย่างแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหากได้เสพเม็ดเดียว ทำเอาไว้รุ่นกลุ่มหนึ่งขาดสติ และมีอาการทุกข์ทรมานปางตาย พวกเขายังทำร้ายตำรวจ เจ้าหน้าที่รถพยาบาล และสร้างความวุ่นวายให้กับโรงพยาบาล

จากคำบอกเล่าของนาย A (นามสมมุติ) วัยรุ่นวัย 18 ปีหนึ่งในเหยื่อยา Snapchat กล่าวว่า เขาจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากทำให้โรงพยาบาล Royal Darwin เกิดความโกลาหลในคืนวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน   แต่จำได้เพียงว่าเขาและเพื่อนอีกสามคนได้ซื้อยา Snapchat มาหนึ่งเม็ดในราคา 35 เหรียญ แล้วตัดสินใจลองมันด้วยแบ่งยากันกินภายในบ้านหลังหนึ่งในย่าน Palmerston ในเมืองดาร์วิน แล้วจากนั้นเหตุการณ์เลวร้ายได้เกิดขึ้น

นาย A กล่าวว่า เขาตื่นขึ้นมาในวันเสาร์พบว่าพบแขนและขาของเขาถูกจับมัดกับเตียงในโรงพยาบาล แขน ข้อมือ และ ข้อนิ้วของเขามีบาดแผล   มีสายยางเจาะเข้าไปในแขน, ขา, ท้องและปากของเขา

นาย A กล่าวว่า หลังจากกิน Snapchat เพียงแค่เสี้ยวเดียวมันก็ออกฤทธิ์ภายในหนึ่งนาที เขารับรู้ถึงความผิดปกติ จึงตัดสินใจวิ่งไปหาเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ขอให้พวกเขาช่วยโทรเรียกรถพยาบาล   เขาไม่รู้ว่าเขาอยู่ตรงนั้นนานเท่าใด รู้แต่ว่าเขาได้หมดสติ และจำอะไรไม่ได้อีก

สิ่งที่เขาทราบจากคำบอกกล่าวก็คือเขาและเพื่อน ๆ อยู่ในอาการบ้าคลั่ง เมื่อตำรวจมาถึงเขาได้ชกตำรวจ ส่วนเพื่อนรักของเขาชกต่อยกันเองอยู่ที่สนามหน้าบ้าน

เขาได้พื้นขึ้นในขณะอยู่บนรถพยาบาล 3 ครั้ง ทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมาก็อาละวาด ชกต่อยผู้ช่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่แพทย์ประจำรถพยาบาล

หลังจากนาย A ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในตอนเช้าของวันเสาร์ คำพูดแรกที่นายแพทย์เจ้าของไข้พูดกับเขาก็คือ “มีคนหลายคนรอคุณอยู่ข้างล่าง พวกเขากำลังรอคำขออภัยคำโต ๆ จากคุณ”

นาย A นึกย้อนหลังไปว่า หลังจากกินยาเข้าไป เขารู้ว่ามีสิ่งผิดปกติในตัวเขา เขามีความหวาดกลัว จิตที่ยังมีสติส่วนหนึ่งเพื่อเอาชีวิตให้รอด บอกให้เขาไปขอความช่วยเหลือ ตอนนั้นเขาคิดว่าเขาคงต้องตายลงในคืนนั้นแล้ว

นาย A กล่าวว่า ประสบการณ์นี้ทำให้เขาเข็ดจนตาย จะไม่ลองยา Snapchat อีกเลยในชีวิต   แต่นาย A ก็ยังไม่ปฏิเสธที่จะลองยาเสพติดอื่น ๆ ในอนาคต เพราะเป็นวัยรุ่นก็ต้องเรียนรู้

ครั้งนี่ถือเป็นครั้งที่สองที่เขาต้องเข้าโรงพยาบาล   ครั้งแรกที่นาย A ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกิดขึ้นในขณะที่เขาอายุ 15 ปี จากการเสพยาเสพติดเช่นกัน

นาย A ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเวลาสามวัน   แพทย์จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในวันอังคารที่ 17 มิถุนายนที่่ผ่านมา   โดยเขาได้ขออภัยต่อตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของ St John Ambulance

ยา Snapchat เม็ดสีชมพู กินแค่เสี้ยวเดียวอาจถึงตายได้

ยา Snapchat เม็ดสีชมพู กินแค่เสี้ยวเดียวอาจถึงตายได้

 

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: ,

Leave a Reply

%d bloggers like this: