ข่าวออสเตรเลีย – จับ 1 ใน 2 อดีตตำรวจ คดีสังหารนักศึกษา UTS

ภาพบันทึกจากกล้อง CCTV ขณะนาย Jamie Gao หิ้วถุงผ้าตรงไปขึ้นรถสเตชั่นวากอนสีขาวที่จอดฟังตรงข้าม ในขณะที่ชาวชาวเอเชียกำลังเปิดประตูจะเข้าไปในรถนิสสันสีขาว

ภาพบันทึกจากกล้อง CCTV ขณะนาย Jamie Gao หิ้วถุงผ้าตรงไปขึ้นรถสเตชั่นวากอนสีขาวที่จอดฟังตรงข้าม ในขณะที่ชาวชาวเอเชียกำลังเปิดประตูจะเข้าไปในรถนิสสันสีขาว

26 พ.ค. 2014 ในเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันนี้ (26 พ.ค.) นาย Luke Moore ผู้บังคับการตำรวจหน่วยปราบปรามคดีปล้นและอาชญากรรมร้ายแรง (RSCS) ได้เปิดแถลงข่าว พร้อมเปิดเผยภาพบันทึกจากกล้อง CCTV ในเวลาประมาณ 13.30 น. ณ จุดที่นาย Jamie Gao วัย 20 ปีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีซิดนีย์ (UTS) ขับรถนิสสันสีขาวของเขามากับชายชาวเอเชียสองคน   เข้าจอดที่ถนน Arab St. ย่าน Padstow (สื่อมวลชนก่อนหน้านี้รายงานว่าเป็นถนน Arab Rd.)     เขายืนคุยกับชายทั้งสองชั่วขณะหนึ่ง     จากนั้นเขาได้หิ้วกระเป๋าผ้าใบหนึ่งไปนั่งในรถสเตชั่นวากอนสีขาว โดยมีรถสเตชั่นวากอนสีเงินขับตามไปติด ๆ   ซึ่งตำรวจเชื่อว่านาย Gao ถูกนำไปสังหารในจุดที่ไม่ห่างไกลจากตรงจุดที่เขาจอดรถเท่าใดนัก

ตำรวจเชื่อว่า การเสียชีวิตเกิดจากขึ้นหลังนาย Gao เจรจาติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับอดีตตำรวจสองนายคือนาย Roger Rogerson และนาย Glen McNamara

ตำรวจอ้างว่ามีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า นาย Rogerson คือบุคคลที่นั่งอยู่ในรถในขณะที่นาย Gao เข้าไปนั่งข้างในรถ ส่วนกระเป๋าผ้าที่นาย Gao ถืออยู่ก็คือยาไอซ์มูลค่า 3 ล้านเหรียญ และผู้ขับรถสีเงินตามไปคืออดีตตำรวจนักสืบ McNamara   และภายในอีกไม่กี่นาทีต่อมานาย Gao ก็ถูกสังหารโดยนาย McNamara อดีตตำรวจ Kings Cross เพื่อยาไอซ์ที่อยู่ในกระเป๋า ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชื่อว่าการสังหารเกิดขึ้นในช่วงใดช่วงหนึ่งของเวลาระหว่าง 13.40 น.ถึง 14.30 น.

ส่วนรถของนาย Gao ถูกชายชาวเอเชียนำมาจอดทิ้งไว้ในบริเวณใกล้เคียง โดยมีโทรศัพท์มือถือ, กุญแจรถ และกระเป๋าเงินของเขาถูกทิ้งอยู่ภายในรถ ขณะนี้ตำรวจต้องการตัวชายสองคนนี้มาสอบปากคำ

นอกจากนั้นตำรวจหน่วย RSCS ได้บินไปรัฐควีนสแลนด์เพื่อทำการสอบปากคำนาย Rogerson ที่ได้เดินทางไปหลบอยู่ที่นครบริสเบนหลังจากเกิดเหตุ อีกทั้งนาย Rogerson ยังเบี้ยวไม่ยอมบินกลับมาให้สอบปากคำที่ซิดนีย์ตามที่ได้ตกลงกันไว้

628-26 body in sea

 ศพถูกฆ่าทิ้งทะเลที่เชื่อกันว่าอาจเป็นนาย Jamie Gao 

 การออกมาแถลงของตำรวจเกิดขึ้นหลังจากนาย Lachlan Steven รายงานว่าพบศพถูกห่อด้วยผ้าใบชุบน้ำมันสีน้ำเงินลอยขึ้นอืดอยู่กลางทะเล ห่างจากชายหาด Shelly ของย่าน Cronulla ออกไป 2.5 ก.ม.ในเวลา 7.30 น.ของวันนี้ (26 พ.ค.) ในระหว่างที่เขาเดินทางจากอ่าว Sydney Harbour ไปยัง Cronulla

สภาพกางเกงและรองเท้าหนังสีขาวของผู้ตายที่โผล่ออกมาจากผ้าใบชุบน้ำมันตรงกับที่นาย Gao สวมใส่ในวันเสียชีวิต อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าศพที่พบคือนาย Gao หรือไม่

ในตอนบ่ายของวันนี้เช่นกัน (26 พ.ค.) นาย McNamara วัย 55 ปีได้ถูกจับกุมและตั้งขอหาฆ่านาย Gao โดยเขาถูกนำตัวไปรับฟ้องคดีที่ศาลท้องถิ่น Kogarah ที่ซึ่งผู้พิพากษาปฏิเสธการให้ประกันตัว และสั่งให้มีการเริ่มพิจารณาคดีในวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ศาลท้องถิ่นกลาง Central

ในการขึ้นศาลครั้งนี้ ทนายฝ่ายจำเลยขอให้มีการคุ้มครองนาย McNamara เนื่องจากเกรงว่าจะถูกแก๊งค้ายาที่เสียผลประโยชน์ครั้งนี้ล้างแค้นขณะอยู่ระหว่างฝากขัง   ซึ่งคำขอของฝ่ายจำเลยได้รับอนุมัติ

ตำรวจได้ทำการยึดรถสีขาวที่บ้านย่าน Cronulla ของนาย McNamarra และรถสีเงินจากบ้านย่าน Padstow Height          และพบยาไอซ์หนัก 2.78 กิโลกรัมภายในรถคันสีขาว ซึ่งเชื่อว่าเป็นยาเสพติดที่เกี่ยวข้อกับการสังหารครั้งนี้ และยังทำการยึดเรือหนึ่งลำที่จอดอยู่ในที่จอดเรือที่ Caringbah ที่เชื่อว่าถูกใช้ในการก่อคดีครั้งนี้อีกด้วย

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเกี่ยวเนื่องกับคดีอดีตสองตำรวจนักสืบสังหารนาย Jamie Gao ได้ด้วยกด “Jamie Gao UTS” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com

จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน   โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

628-26 McNamara

        นาย Glen McNamara ขณะถูกจับ



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading