คลีเนอร์ริอ่านทำแล็บยาบ้า เจอข้อหาหนัก-ฆ่าคนตาย

628-Irene Lin

นาง Irene Lin ผู้ใช้บ้านเป็นที่ผลิตยาบ้า

3 พ.ค. 2014 นาง Irene Lin ผู้มีอาชีพดูแลเด็กและทำงานพิเศษเป็นคนทำความสะอาดร้านอาหารคิดรวยทางลัดด้วยการใช้บ้านของเธอที่ถนน Quarry Rd. ย่าน Ryde เป็นห้องแล็บผลิตยาบ้า สามารถผลิตยามีมูลค่าเกือบ 2 ล้านเหรียญ   แต่โชคไม่ช่วยห้องทดลองหรือโรงงานผลิตยาบ้าขนาดย่อมของเธอเกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ชายคนหนึ่งที่อยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเกิดเหตุเธอถูกตั้งข้อหาผลิตยาเสพติดเพื่อการจำหน่าย   และในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอได้ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายเพิ่มอีกหนึ่งคดี หลังจากที่ชายรายดังกล่าวเสียชีวิตลง

เหตุการณ์ระเบิดเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 4.40 น.ของวันที่ 4 มกราคมปีที่ผ่านมา เป็นผลให้ชายคนหนึ่งถูกแรงระเบิดไฟรวก 60% ของร่างกาย (ตามที่ไทย-ออสนิวส์เคยเสนอข่าวไปแล้ว) และต่อมาได้เสียชีวิตในขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำหรับนาง Lin แม่ลูกสามถูกตั้งข้อหารวมทั้งสิ้น 18 คดี ที่รวมถึงผลิตยาเสพติดเพื่อการพาณิชย์ และฆ่าคนตาย

ตำรวจอ้างว่า หลังจากได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยบริการเหตุฉุกเฉินได้ไปในบ้านเกิดเหตุพบนาง Lin กำลังถือเหยือกเป็นไปด้วยของเหลว เมื่อเห็นตำรวจเธอจึงวิ่งมาที่ประตูหน้าบ้านแล้วพูดว่า “No no no no” และพยายามจะปิดประตูหน้าบ้านเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปข้างใน

การกระทำของเธอก็เพื่อไม่ให้ตำรวจเข้าไปพบหลักฐานภายในบ้าน   ในขณะเดียวกันก็เป็นการขัดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เคลื่อนที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในช่วงนั้นตำรวจได้ดันประตูเข้าไปเพื่อไม่ให้เธอปิดและล็อกประตู เข้าไปพบชายชาวเอเชียคนหนึ่งคลานอยู่ที่พื้นในสภาพตัวเปล่าเปลือยจากเสี้อผ้าที่ถูกไฟเผาไหม้ไปหมด ใบหน้าของเขาบอกให้รู้ว่ามีความเจ็บปวดมาก

ภายในที่เกิดเหตุตำรวจพบสารเคมี, หลอดแก้วทดลอง, ถังแก๊สหุงต้ม, และภาชนะขนาดใหญ่บรรจุวัตถุเป็นผลึกคริสตัลสีขาว ซึ่งทราบภายหลังก็คือสารหลักที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด

ตำรวจได้ทำการตรวจค้นทั่วบ้านพบยาบ้า (methylamphetamine หรือ Math) หนัก 7 กิโลกรัมมีมูลค่าขายตามท้องถนน 1.75 ล้านเหรียญ, ปืน Smith and Wesson บรรจุกระสุน 1 กระบอก, ปืนกลมือ Tech 9 หนึ่งกระบอก และเงินสดอีกหลายพันเหรียญภายในบ้าน และยังพบปืนสั้น Norinco บรรจุกระสุนเต็ม 1 กระบอกภายในรถของนาง Lin

ตำรวจยังได้ตามไปตรวจค้นที่บ้านบิดามารดาของนาง Lin ที่ย่าน Hurstville สามารถยึดยาเสพติดได้จำนวนหนึ่งและเงินสดจำนวน 16,900 เหรียญ

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 เมษายนตำรวจได้โทรศัพท์เรียกนาง Lin มาที่สถานีตำรวจ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จากนั้นนาง Lin พร้อมเนติบัณทิตผู้กล่าวว่าต่างแทนเธอไปที่ศาลท้องถิ่น Parramatta ที่ซึ่งศาลรับพิจารณาคดีและอนุญาตให้จำเลยประกันตัวออกไปได้

นาง Lin มีกำหนดมาขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีที่ศาลฎีกาในวันที่ 6 มิถุนายนที่จะถึงนี้

หมายเหตุ อ่านข่าวต่อเนื่อง
วันที่ 14 ธ.ค. 2014 คลิกที่นี่ “ยกฟ้องจำเลยใช้บ้านผลิตยาบ้า เกิดเหตุระเบิดจนคนผลิตเสียชีวิต

ไทย-ออส 3



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading